Email: info@dksoft.com.vn
Giỏ hàng: (0 Sp)

Tổng tiền :

Sản phẩm bán chạy

Lịch sử cây bonsai

Cây kiểng Bonsai được phát sinh ở phương Đông, có thể khẳng định là ở Trung Quốc. Trong vô số các huyền thoại được kể thì đáng lưu ý là lời giải thích nguồn gốc của Bonsai chính là thảo mộc được trồng trong chậu cho các mục đích trị liệu.Thảo mộc luôn đóng một vai trò quan trọng trong nền y học cổ truyền của TrungQuốc. Những cây được trồng làm thuốc luôn được cắt tỉa, đến nỗi chúng được trồng để làm cảnh.

54-lich_su_cay_bonsa2i

Nếu chúng ta chấp nhận quan điểm cho rằng Bonsai là một nghệ thuật thì nó cũng đã thay đổi và tiến hoá theo thời gian. Thảo mộc trước kia được trồng trong chậu chỉ vì các chi tiết đặc trưng lá, hoa, quả ,hay cấu trúc cổ thân cây – và theo thời gian chúng dần có dáng vẻ của các cây thu nhỏ; và có lẽ vẻ đẹp hoàn mỹ của chúng mà hiện nay chúng ta thưởng thức là một khái niệm đã được thành hình trong suốt thế kỷ qua.

Vào khoảng năm 1960, khi mọi người trên thế giới hiểu được từ Bonsai. Lẽ dĩ nhiên, chỉ có một số ít người nhiệt tình biết được từ Bonsai, còn hầu hết gọi cây kiểng lùn, cây trồng trong chậu hoặc cây bé tí . Năm 1970 một số lượng lớn Bonsai được triển lãm ở hội trợ OSAKA EXPO. Tôi tin tưởng rằng hội chợ đóng một vai trò lớn lao trong việc quảng cáo thế giới Bonsai cho tất cả khách nước ngoài.

Bonsai có nghĩa là gì ? Có sự khác biệt nào giữa Bonsai và Haichiuye, mang ý nghĩa cây cắm trong chậu? Câu trả lời thật không đơn giản, và định nghĩa như sau: Bonsai là cây sống được chuyển sang chậu, khay đá hoặc đá tảng vì thế nó có thể tiểp tục sống. Nó không chỉ có một vẻ đẹp tự nhiên mà giống cây đặc biệt như vẻ dáng của chúng nhắc nhở người ta nhớ đến một điều gì hơn chính bản thân chúng. Nó có thể là một cảnh vật ,một khu rừng hay một mảng rừng, một cành cây trơ trọi giữa cánh đồng, một cảnh biển một chiếc hồ. Nó cũng có thể là một hình bóng nào đó nhắc nhở đến một người cuốn theo cơn gió qua những cành lá. Ở Nhật Bản, Bonsai là tạo một cảnh thiên nhiên trên một chiếc khay, khi bạn cầm một Hachiuye ,hoặc cây trồng trong chậu các bạn chỉ thấy cái duyên đẹp của cái cây hoặc chiếc hoa. Nó chẳng làm bạn liên tưởng đến bất cứ điều gì hơn. Tuy vậy chúng ta có thể đổi từ Hachiuye sang Bonsai bằng cách dùng phương pháp mà chúng ta gọi là kĩ thuật Bonsai. Bằng cách làm quen với kỹ thuật Youseuye (trồng thành nhóm ) và NeTsuranari (sự liên kết rễ) chúng ta có thể tạo một cảnh quan giống như rừng. Phong cách nghiêng ngả sẽ làm bạn nhớ tới gió thổi, phong cách kengai sẽ làm bạn nhớ tới mỏm đá nhô ra biển .
Chúng ta có thể trồng cỏ hoặc các vật liệu khác hơn là thảo mộc? Có nhiều người cho rằng cỏ và đá là những phần trang trí quan trọng của Bonsai, nó tăng dáng vẻ của Bonsai .Tôi đồng ý với họ, tôi cũng không nói rằng tất cả các loại cỏ đều dùng được, chúng sẽ làm cho Bonsai trông đẹp hơn .
Tôi hết sức tin tưởng tulip, hay dạ hương cũng có thể dùng trong Bonsai.Trở về đầu 1950 tôi thường thấy nhiều kiểu Bonsai bằng cây chuối cao độ 10inch nhưng bây giờ thì không thấy nữa .nói một cách khác là tôi cảm thấy buồn vì không còn thấy nó ở Nhật Bản.

Tư vấn thú cưng

Đăng ký nhận tin
nothing nothing